โรงเรียนเทศบาลตำบลวัดประดู่ ๒ (บ้านบางชุมโถ)


หมู่ที่ 1 ตำบลวัดประดู่ อำเภอเมือง สุราษฎร์ธานี
จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ความเครียด การทำความเข้าใจและการอธิบายวิธีลดความเครียดที่เกิดขึ้น

ความเครียด

ความเครียด คุณต้องมีรายการตัวกระตุ้นความเครียดที่คุณทำไว้ในหน้าสุดท้ายเพื่อใช้ประโยชน์จากคำแนะนำในหน้านี้ ในส่วนนี้จะแสดงให้คุณเห็นว่าควรทำอย่างไรเกี่ยวกับทริกเกอร์ที่คุณจัดหมวดหมู่ไว้ เมื่อคุณจัดประเภทรายการตัวก่อความเครียดเป็นอีเอส อาร์เอสและซีเอสแล้ว คุณก็พร้อมที่จะยุ่ง เริ่มต้นด้วยการแยกรายชื่ออีริสซึ่งเป็นรายการตัวก่อความเครียดที่คุณตัดสินใจว่าสามารถกำจัดออกจากชีวิตได้ ลองดูรายการใหม่นี้ให้ดี

ในขณะที่คุณหายใจเข้าลึกๆทางจมูกและหายใจออกทางปากอย่างช้าๆ ถ้าคุณเป็นเหมือนคนส่วนใหญ่ คุณก็น่าจะรู้สึกดีขึ้นบ้างแล้ว หากคุณมีอีริสสั้นๆให้พิจารณาวิธีเพิ่มรายการต่อไปนี้ สภาพแวดล้อมการทำงานหรือเจ้านาย อยู่นอกเหนือการรับมือหรือไม่ ถ้าเป็นไปได้ให้จดบันทึกไว้เพื่อเริ่มเตรียมเรซูเม่และหางานใหม่ คาเฟอีนทำให้คุณตื่นตระหนกหรือไม่ มุ่งมั่นที่จะค่อยๆลดและละเลิกการบริโภคชา กาแฟ และโซดาที่มีคาเฟอีน

ซึ่งเป็นเพราะคุณนอนไม่หลับ เพราะถูกปลุกทุกเช้าด้วยเสียงสนามบินเปิดใหม่ในละแวกหรือไม่ หากคุณลองใช้ที่อุดหูแล้วแต่ยังไม่หาย ให้พิจารณาหาที่อยู่ใหม่ เป้าหมายของแบบฝึกหัดนี้คือการสร้างสรรค์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยไม่สุดโต่ง การมีจุดยืนที่หนักแน่นในประเด็นที่ส่งผลอย่างมากต่อสุขภาพจิตนั้นไม่เสียหาย เคล็ดลับคือการวัดผลกระทบของตัวสร้างความเครียดและชั่งน้ำหนักค่าใช้จ่าย ในการกำจัดมันเทียบกับผลเสียที่เกิดขึ้นกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

รายการอีและรายการอาร์นั้นเกี่ยวกับการควบคุมแรงภายนอกที่ทำให้คุณดีขึ้นซ้ำๆแม้ว่าอีริสจะสร้างความพึงพอใจในทันทีโดยการลบความกังวลอย่างแท้จริงแต่อาร์ริสต้องการความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย เป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดระบบใหม่และจัดลำดับความสำคัญใหม่ มันเกี่ยวกับการทำให้ความเครียดบางอย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ดูดีขึ้น ต่อไปนี้เป็นเทคนิค อาร์ริส ที่พยายามและเป็นจริง

ลงทุนในผู้จัดการนัดหมาย เมื่อคุณมีงานมากมายที่ต้องทำแต่มีเวลาทำน้อยมาก คุณจะรู้สึกหนักใจได้ง่าย ไม่สามารถเคลียร์ตารางเวลาให้คุณได้ แต่ไดอารี่นัดหมาย ออร์แกไนเซอร์อิเล็กทรอนิกส์ หรือสมุดวันที่ธรรมดาขนาดพกพาสามารถช่วยลด ความเครียด จากการต้องจำสิ่งที่คุณควรทำภายใน 15 นาทีข้างหน้า และสำหรับบางคน การมองเห็นลำดับความสำคัญของวันอย่างรวดเร็ว สามารถให้ความมั่นใจ และรู้สึกถึงทิศทางและการควบคุม

ค้นพบศิลปะการทำรายการที่ประเมินค่าต่ำไป นอกเหนือจากการจัดตารางเวลารายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือนแล้ว การทำรายการยังช่วยขจัดความยุ่งเหยิงในจิตใจได้อีกด้วย ในขณะที่บางคนพบว่า รายการต่างๆค่อนข้างบังคับ แต่คนอื่นๆพบว่าสิ่งเหล่านี้ช่วยลดความเครียด จากการพยายามจำทุกอย่างหรือความเครียด ที่อาจมาพร้อมกับการลืมสิ่งต่างๆ แนวคิดคือการขจัดความกังวลในใจ และใส่ไว้ในรายการ ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าจะลืมบางสิ่ง

ความเครียด

เมื่อคุณรู้ว่ามีการบันทึกไว้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะทางอิเล็กทรอนิกส์หรือบนกระดาษ เมื่อคุณสร้างรายการแล้ว ให้จัดลำดับความสำคัญของงานในรายการนั้น หากงานใดดูเหมือนหนักเกินไปสำหรับ เชลมิ้ง หรือใช้เวลานานเกินไปสำหรับคุณ ให้ลองแบ่งงานออกเป็นขั้นตอน หรือขั้นตอนที่ทำได้ที่เล็กลง และการแยกจากกัน หรือขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้ในช่วงเวลาที่คุณมี หากคุณพบว่าการทำรายการรายวันหรือรายสัปดาห์มีประโยชน์

ซึ่งจะให้ลองทำสิ่งที่ผู้สร้างรายการหลักทำ รักษารายการ 2 รายการ และในรายการหนึ่งสำหรับงานระยะสั้นที่คุณต้องทำในวันนี้หรือสัปดาห์นี้ และรายการเป้าหมายระยะยาว ที่คุณต้องทำให้เสร็จภายในเดือนหรือปี เรียกหลังรายการทันเวลา อาจรวมถึงความต้องการในการบำรุงรักษาบ้านหรือรถ การซื้อที่คุณต้องทำ หรืองานที่คุณต้องทำ เช่น ทำความสะอาดโรงรถ ไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะใส่อะไรลงไป ขอเพียงคุณปล่อยให้ตัวเองเชื่อว่าถ้ามันอยู่ในรายชื่อ คุณจะจัดการมันได้ในจุดหนึ่ง

การแสวงหาการประนีประนอมอย่างอ่อนโยน สถานการณ์ที่ตึงเครียดหลายอย่าง แม้แต่สถานการณ์ที่ไม่สามารถขจัดออกไปได้ทั้งหมด ก็สามารถบรรเทาได้ด้วยการเจรจาต่อรอง ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังทุกข์ใจ เพราะเจ้านายปล่อยให้คุณทำงานตลอดทั้งคืน พยายามคิดแผนที่เหมาะสมกับความต้องการทั้งคู่ ขอแนะนำให้คุณทำงานดึกสัปดาห์ละ 1 หรือ 2 คืน อย่างมีความสุข ตราบใดที่คุณสามารถกลับบ้านได้ตรงเวลาตลอดวันที่เหลือ

หากเครื่องเสียงของเพื่อนบ้านปลุกคุณตอน 6 โมงเช้าทุกเช้า ให้ต่อรองเวลาสำหรับความเงียบ และเวลาสำหรับเสียงรบกวน คุณไม่ได้กำจัดตัวก่อความเครียดเหล่านี้ แต่คุณกำลังลดความแข็งแกร่งลง การจัดระเบียบชีวิตใหม่ เมื่อคุณเริ่มวางตารางเวลาและเก็บรายการแล้ว ให้ปรึกษาทุกเช้าก่อนเริ่มวันใหม่ ลองหาตำแหน่งที่คุณสามารถรวมงานต่างๆ เพื่อลดปริมาณพลังงานที่ต้องใช้ในการทำงานให้เสร็จ ดูว่าคุณสามารถหยุดบางรายการไว้ จนถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ได้ไหม

คุณจะได้มีเวลามากขึ้นในการทำธุระประสานงานต่างๆ เพื่อให้คุณทำสำเร็จได้มากขึ้นในคราวเดียว เช่น เลิกซักแห้งระหว่างเดินทางไปทำงาน และชำระค่าใช้จ่ายขณะที่หม้อตุ๋นอยู่ในเตาอบ คิดว่าทุกๆชั่วโมงที่คุณจัดระเบียบ เป็นหนึ่งชั่วโมงที่คุณจะได้ใช้เวลาพักผ่อน หากคุณจัดระเบียบได้ดีพอ คุณอาจไม่รู้สึกราวกับว่า คุณกำลังจมอยู่ใต้ภาระความรับผิดชอบมากมาย เปลี่ยนลำดับความสำคัญ เมื่อใดก็ตามที่คุณพบว่าตัวเองรู้สึกหนักใจ ให้ใช้เวลาห้านาทีและจัดอันดับรายการสิ่งที่ต้องทำ ตามลำดับความสำคัญ จากนั้นดำเนินการจากบนลงล่าง แม้ว่าคุณจะไม่สามารถทำทุกอย่างให้เสร็จได้ แต่อย่างน้อยคุณก็ปลอดภัย เมื่อได้จัดการกับสิ่งที่สำคัญที่สุด

บทความที่น่าสนใจ : โรคเยรูซาเล็ม เรื่องราวเบื้องหลังคนทั่วไปที่เป็นโรคเยรูซาเล็มซินโดรม

บทความล่าสุด